Email

Làm thế nào để cài đặt email lên Outlook?

Để cài đặt Outlook nhập email trên máy tính, chúng tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn này (https://www.hostinger.vn/huong-dan/cai-dat-email-tren-outlook-mail/)được viết bởi đội ngũ của chúng tôi Tất cả thông tin liên quan đến email có thể tìm thấy tại đây: https://help.hostinger.vn/057814-Tôi-tìm-thông-tin-về-tài-khoản-email-của-tôi-ở-đâu

Tôi không thê nhận mail, gửi mail

Bạn có nhận thấy lỗi nào khi gửi hoặc nhận mail? Có email trả về không khi bạn cố gắng gửi mail tới mailbox trên server của chúng tôi? Hãy cho chúng tôi biết thêm thông tin như email trả về và cung cấp email address và mật khẩu, và gửi ticket để cho chúng tôi để được hỗ trợ Hãy chắc rằng bạn đã trỏ domain tới MX record của chúng tôi (https://www.hostinger.vn/huong-dan/nhan-mail-tren-hostinger-bang-cach-tro-mx-record) nếu đang dùng email của Hostinger.

Round cube hiển thị thanh "From" trống và phần người gửi không hiển thị

Cập nhật Roundcube để sử dụng phần người gửi. Nếu bạn thấy phần người gửi trống, bạn cần chèn thêm vào. Để sửa lỗi này, hãy làm theo những bước sau: 1. Trong phần setting của Roundcube 2. Chọn identities tab 3. Chọn "New Identity" 4. Điền thông tin vào form rồi submit Bạn có thể tạo nhiều identities nếu bạn gửi từ nhiều tài khoản cùng một mailbox. Khi gửi mail, chỉ cần chọn một để gửi nếu bạn có nhiều hơn một địa chỉ.

Tôi có thể gửi newsletters không?

Nếu bạn sử dụng trong giới hạn cho phép thì bạn vẫn có thể gửi newsletters cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng tài khoản của bạn sẽ bị khóa tự động nếu gửi thư rác hoặc sử dụng mass mail. Các giới hạn SMTP (trên 1 giờ) ở các máy chủ Shared Hosting của chúng tôi như sau: * Trên tài khoản email: 200/500 (Premium/Business) * Trên domain: 1000/1000 (Premium/Business) Các giới hạn Sendmail (PHP Sendmail) trên phút * Premium: 60 * Business: 120 Hãy chú ý rằng các ...

Tôi có thể chặn các email không mong muốn không?

Server của chúng tôi đã được cài đặt các công cụ để chống thư rác hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể chặn các email mà bạn không mong muốn bằng cách vào cPanel -> Email Accounts -> Roundcube và cài đặt các thiết lập của bạn ở đây.

Làm cách nào để cài webmail vào website của tôi?

Bạn có thể truy cập trực tiếp webmail của mình bằng cách vào http://webmail.hostinger.vn. Tuy nhiên bạn không thể nhúng nó vào website của mình vì các lý do an ninh. Và một điều nữa là bạn sẽ không thể thay đổi một số cài đặt trên các Shared Hosting.

Làm sao để sửa lỗi "Gmail couldn't verify that [mydomain] actually sent this message (and not a spammer)"?

Gmail hiển thị dấu hỏi màu đỏ như là ảnh đại diện cho người gửi email không xác thực. Khi người dùng Gmail di chuyển chuột lên ảnh đại diện này, một thông báo hiện ra "Gmail couldn't verify that [mydomain] actually sent this message (and not a spammer)" Nguyên nhân là do không có bản ghi SPF (https://en.wikipedia.org/wiki/Sender_Policy_Framework) trên DNS Zone của tên miền. Bạn có thể làm theo hướng dẫn ở liên kết này để định cấu hình một bản ghi SPF (http://help.hostinger.com/654453-How-to-...

Làm thế nào để cập nhật giao diện mới cho RoundCube?

Nếu tài khoản email của bạn được tạo cách đây rất lâu và bạn muốn sử dụng giao diện GUI mới nhất thì bạn chỉ cần vào RoundCube, chọn Configuration -> Interface thực hiện thay đổi sang một ngôn ngữ khác rồi bấm Save để lưu lại. Sau đó RoundCube sẽ tự chuyển thành giao diện mới cho bạn sử dụng.

Làm thế nào để khôi phục lại những email đã xóa từ webmail?

Hiện tại, Hostinger không tự động tạo bản sao lưu cho email của bạn như những sao lưu cho files, databases. Các tốt nhất à bạn nên lưu lại những email này trên máy tính cá nhân. Ví dụ như Outlook sẽ lưu trữ lại các email của bạn trên máy cá nhân, khác với những email trên Hostinger.

Làm cách nào để tạo chữ ký cho email của tôi?

Nếu bạn sử dụng RoundCube để truy cập email, bạn có thể tạo ra một chữ ký thông qua mục Settings -> Identities. Bạn sẽ cần phải chọn địa chỉ e-mail của bạn từ danh sách để tiến hành. Hướng dẫn cụ thể từng bước để tiến hành và các loại chữ ký được phép có thể tìm thấy tại https://www.hostinger.com/tutorials/email/how-to-create-an-email-signature-in-roundcube (tiếng Anh)

Tôi có thể cài thêm theme cho webmail không?

Thật không may, theme cho webmail không được cài trên webmail client của chúng tôi. Tuy nhiên bạn có thể dựng một webmail client riêng và sử dụng theme tùy chọn bằng cách cài trên VPS server (https://www.hostinger.com/vps-hosting)

Tôi cần gửi mass mail, tôi có thể sử dụng external SMTP (như google) không?

Nếu bạn cần gửi mass mails từ domain của bạn và giới hạn 100 emails mỗi giờ vẫn quá nhỏ, bạn có thể dùng external SMTP server. Chúng tôi khuyến cáo sử dụng Gmail cho hoạt động này. Google Gmail có server SMTP miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể dùng nếu có tài khoản Gmail. Nếu bạn không có tài khoản Gmail, bạn có thể dễ dàng tạo một cái trên trang đăng ký. Bạn có thể cần cấu hình mail client để sử dụng Gmail Thông tin chi tiết: * Outgoing Mail (SMTP) Server: smtp.gmail.com * Use Authenticat...

Nếu tôi thay đổi bảng ghi MX thì tôi có thể quản lý email tại Hostinger nữa không?

Nếu bạn thay đổi thông tin bảng ghi MX (MX Record) đến một nơi nào đó không phải ở Hostinger thì email của bạn sẽ không còn được quản lý bởi Hostinger nữa, điều này có nghĩa là tất cả các email, cài đặt, cấu hình đều được quản lý ở nơi mà bạn trở tên miền tới. Nếu bạn quyết định chọn sử dụng lại dịch vụ email, bạn có thể dễ dàng khôi phục lại các bảng ghi mặc định và email của bạn sẽ được quản lý tại Hostinger

Làm thế nào để sao lưu lại e-mail của tôi?

Email của bạn không được tự đông sao lưu và ở thời điểm hiện tại, bạn chỉ có thể thực hiện việc này thông qua các trình đọc email như Outlook, Thunderbird Xem hướng dẫn chi tiết tại: https://www.hostinger.vn/huong-dan/lam-the-nao-de-backup-mail-outlook-thunderbird-mac-mail (

Làm thế nào để truy cập Webmail qua URL?

Để đăng nhập vào tài khoản của bạn dùng Webmail mà không cần phải vào Control Panel, bạn có thể dùng 2 cách sau: * Gõ trực tiếp địa chỉ https://webmail.hostinger.vn vào trình duyệt * Sử dụng địa chỉ http://webmail.example.com (với example.com là domain của bạn) Lưu ý: để cách thứ 2 hoạt động, bạn cần trỏ Nameserver của domain về Hostinger

Giới hạn gửi email là gì?

Hiện tại, chúng tôi có các giới hạn SMTP theo giờ trên tất cả các máy chủ Shared Hosting: * Mỗi tài khoản email: 200/500 (Premium/Business) * Mỗi tên miền: 1000/1000 (Premium/Business) Và giới hạn Sendmail (PHP sendmail) mỗi phút: * Premium: 60 * Business: 120 Lưu ý: các giới hạn SMTP được đặt cho mỗi giờ và các giới hạn của PHP Sendmail là trên mỗi phút Các giới hạn này không thể thay đổi và vượt quá giới hạn này có thể dẫn đến việc bị đình chỉ dịch vụ email

Cách sửa lỗi gửi được email đi nhưng không nhận được email đến

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc bạn không nhận được email gửi đến tài khoản mail của bạn tại Hostinger. Để chắc chắn bạn không thiết lập sai điều gì, truy cập vào http://www.intodns.com (http://www.intodns.com/), nhập tên miền của bạn vào để kiểm tra. Bạn sẽ thấy trong phần "MX Records" là mx1.hostinger.vn. Nếu bạn nhìn thấy một giá trị khác, bạn cần đổi nó lại trong mục Thay đổi MX Record (https://help.hostinger.vn/428035-L%C3%A0m-sao-%C4%91%E1%BB%83-thay-%C4%91%E1%BB%95i-b%E1%BA...

Tôi bị suspended vì sử dụng mass mail!

Mass mail (gửi email hàng loạt) bị nghiêm cấm bởi Điều khoản dịch vụ (https://www.hostinger.vn/terms-of-use) của chúng tôi. Khi đạt đến giới hạn gửi email thì thông thường dịch vụ email sẽ bị ngưng hoạt đông. Chúng tôi không thể xóa bỏ giới hạn số lượng email được gửi đi này vì các máy chủ sẽ bị đưa vào danh sách đen rất nhanh. Một máy chủ thường phục vụ cho hàng trăm tên miền khác nhau và chúng tôi không thể theo dõi từng người dùng trong thời gian thực được nên việc hạn chế này là bắt buộc và...

Tại sao các email của tôi lại vào thư mục Spam?

Email của bạn có thể có thể đi đến thư mục SPAM vì một số lý do. Tùy thuộc vào nội dung email của bạn, nó có thể được coi là SPAM do cấu hình lọc được đặt ở phía bên nhận. Giải pháp tốt nhất là liên lạc trực tiếp với máy thu của người nhận. Các trường hợp khác bao gồm: Tên miền của bạn đã được đánh dấu là một tên miền SPAM hoặc máy chủ bạn thực hiện gửi email đã được liệt kê vào danh sách đen. Nếu một trong các máy chủ của chúng tôi vào danh sách đen, chúng tôi sẽ giải quyết nó trong một vài gi...

Làm sao để Catch-all Email (bắt tất cả Email)?

Catch-all Emails (bắt tất cả emails) là một tính năng cho phép bạn chuyển tất cả các email được gửi đến tên miền của bạn, không quan trọng là tài khoản email đó có tồn tại hay không qua một email chỉ định. Tính năng này rất hữu dụng khi bạn muốn nhận được tất cả các email gửi vào một địa chỉ bị gõ sai. Để cài đặt, bạn vào mục Bắt tất cả Emails trong Control Panel Tại trang quản lý Bắt tất cả Emails, bạn chọn tên miền mong muốn và nhập địa chỉ nhận email ở mục Chuyển hướng tới

Cách tắt/mở dịch vụ Email, phpmail

Bạn có thể tắt/mở dịch vụ email cho tên miền của mình hoàn toàn hoặc một phần. Để thục hiện, truy cập vào menu Mail Service Control trong Control Panel Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn tắt/mở các dịch vụ PHP Sendmail, POP3/IMAP, SMTP riêng biệt Bạn chỉ nên tắt dịch vụ email khi tài khoản bị xâm nhập và dùng để gửi Spam nhầm tránh bị đình chỉ tài khoản

Cách cài đặt email trả lời tự động

Email tự động trả lời là một công cụ tuyệt vời làm cho email kinh doanh của bạn có vẻ chuyên nghiệp hơn, cũng là một phản hồi cho người gửi. Để thiết lập trả lời tự động cho tài khoản email của bạn, hãy truy cập vào Control Panel, tìm mục Auto Responders Tại đây, bạn sẽ điền phần tiêu đề, nội dung cũng như ngày tháng bắt đầu/kết thúc tự động trả lời

Cách quản lý email với Google Apps (G Suite)

Nếu bạn muốn sử dụng Google Apps (G Suite) để gửi và nhận email, bạn cần phải trỏ giá trị MX của tên miền tới server mail của Google. Truy cập Control Panel, tìm tới mục Thay đổi MX Record Ở mục Trỏ mail tới Google, bạn chọn tên miền cần sử dụng, bấm Tạo Google MX Records để Hostinger tự động thêm các giá trị MX phù hợp Sau bước này, bạn đã có thể sử dụng tên miền với Google. Tìm hiểu thêm về cách cài đặt email theo tên miền riêng với Google tại https://www.hostinger.vn/tutorials/email/h...

Làm thế nào để thay đổi bản ghi MX?

Một bản ghi MX (Mail Exchanger Record) trỏ domain đến một server mail (máy chủ mail). Nói cách khác, bạn cần cho domain biết nơi bạn muốn nhận email. Để thay đổi giá trị MX, bạn cần đặng nhập vào Control Panel, đến mục Edit MX Record và khái báo giá trị là địa chỉ đến server mail ở mục Point to

Làm thế nào để chuyển tiếp email?

Bạn có thể chuyển tiếp bất kỳ email gửi đến tài khoản Email của bạn sang một tài khoản Email khác. Để thiết lập chuyển tiếp từ một tài khoản email này sang tài khoản khác, hãy truy cập Hostinger Control Panel của bạn, chọn vào Quản lý và tìm mục Chuyển tiếp Email Tại mục Chuyển tiếp Email, bạn có thể tạo lệnh chuyển hướng email nhận sang một email khác. Nếu lệnh chuyển tiếp không hoạt động, hãy kiểm tra lại việc tạo các tài khoản email cũng như nameserver, giá trị bản ghi MX đã được trỏ tớ...

Làm cách nào để truy cập Webmail?

Bạn có thể truy cập vào Webmail thông qua trình duyệt để đọc mail ở bất cứ đâu. Có 2 cách để đặng nhập vào Webmail 1. Vào mục Webmail ở phần Quản lý hosting từ Hostinger Control Panel, chọn biểu tượng Email ở mỗi tài khoản để đăng nhập. Với cách này, bạn không cần phải gõ lại tên đăng nhập và mật khẩu. 2. Vào trực tiếp https://webmail.hostinger.vn (https://webmail.hostinger.vn) qua trình duyêt, gõ tên đăng nhập dạng _username@domain.com_ và mật khẩu để đăng nhập.

Cách quản lý tài khoản email của tôi

Bạn có thể quản lý (tạo, sửa, xóa) các tài khoản email của mình tại mục Email Accounts trong Control Panel Ở mục này, bạn sẽ thấy các tùy chọn tại mới địa chỉ email theo tên miền, giới hạn dung lượng email đồng thời có thể quản lý các tài khoản hiện có: thay đổi mật khẩu, dung lượng, bât/tắt trinhg quyets Virus, bật/tắt lọc Spam, truy cập vào webmail qua RoundCube cũng như xóa đi một tài khoản email nào đó không còn sử dụng. Kích thước hộp thư của bạn không ảnh hưởng đến hạn mức đĩa, giới...

Làm thế nào để cài đặt email lên smartphone iPhone/Android

Bạn có thể sử dụng tất cả tài khoản Email của bạn trên hostinger cài đặt lên điện thoại iPhone/Android mà không gặp vấn đề gì. Hãy làm theo bài hướng dẫn từng bước để biết cách cài đặt chi tiết email lên Iphone/Android: How To Setup Email On Android (https://www.hostinger.com/tutorials/email/how-to-setup-email-on-android-posts) (tiếng Anh) How To Set Up An Email Account On iPhone (https://www.hostinger.com/tutorials/email/how-to-set-up-email-client-on-iphone) (tiếng Anh) Ghi chú: * Tất c...

Làm sao để thay đổi bảng ghi MX đến máy chủ Mail của Hostinger?

Để có thể nhận mail thông qua máy chủ mail của Hostinger, bạn cần thay đổi bảng ghi MX của tên miền. Thực hiện điều này bằng cách vào mục Chỉnh sửa DNS Zone trong Hostinger Control Panel Tiến hành đổi giá trị MX của tên miền về mx1.hostinger.vn Bạn có thể tham khảo thêm: * Cách trỏ MX về Hostinger tại https://www.hostinger.vn/huong-dan/nhan-mail-tren-hostinger-bang-cach-tro-mx-record * Cách sử dụng Chỉnh sửa DNS Zone tại https://www.hostinger.vn/huong-dan/lam-the-nao-de-su-dung-...

Làm sao để lấy các thiết lập cấu hình email?

Tất các các thiết lập, các thông tin về tài khoản Email của bạn đều được tìm thấy tại mục Email Accounts trong Control Panel Nếu bạn chưa có tài khoản email, chỉ cần điền tên, mật khẩu và bấm Create để tạo mới một tài khoản email. Nếu bạn muốn thể hiện thêm nhiều thông tin về tài khoản email, bạn chọn vào dấu + trước mỗi email để hiện thêm nhiều tùy chọn

Tôi có thể khôi phục mật khẩu email qua giao diện Webmail (RoundCube) không?

Mật khẩu tài khoản Email chỉ có thể được thay đổi thông qua giao diện Control Panel, tại mục Email Accounts Tim tới Manage E-mail Accounts, chọn vào dấu + phía bên phải tài khoản email bạn cần thay đổi mật khẩu, chọn vào Change Password để tiến hành thay đổi mật khẩu của bạn.

Dung lượng tập tin đính kèm khi gủi email tối đa là bao nhiêu?

Dung lượng tập tin đính kèm tối đa cho email là 25MB

Tôi có thể điền tối đa bao nhiêu email người nhận?

Bạn có thể có tối đa 50 người nhận email thông qua SMTP và 15 người nhận thông qua Webmail (RoudCube) Các giới hạn này áp dụng cho tất cả các gói Hosting của Hostinger

Tôi tìm thông tin về tài khoản email của tôi ở đâu?

Để có thể dùng Outlook hoặc Thunderbird để truy cập vào tải khoản email, bạn cần cung cấp các thông số về máy chủ (host), cổng (port) cũng như tên đăng nhập và mật khẩu. Những thông tin này sẽ khác nhau tùy theo phương thức (Protocol) mà bạn sử dụng. Tất cả những thông tin cần thiết được tìm thấy ở mục Email Accounts trong Control Panel Trong giao diện Email Accounts, bấm vào dấu + phía trước mỗi tài khoản email để mở ra thêm các tùy chọn. Bấm vào Info, một cửa sổ mới sẽ hiển thị toàn bộ các...